A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: sach/template.php

Line Number: 1

Backtrace:

File: /home/source_code/sachxhome.com/application/views/sach/template.php
Line: 1
Function: _error_handler

File: /home/source_code/sachxhome.com/application/controllers/Home.php
Line: 223
Function: view

File: /home/source_code/sachxhome.com/index.php
Line: 292
Function: require_once

Điều Bình Dị Thông Thái

Điều Bình Dị Thông Thái

686 lượt xem

Cuộc sống luôn chứa đựng nhiều bài học lớn, đồng thời mang đến cho con người nhiều trải nghiệm sâu sắc. Và con người thì luôn khát khao khám phá và chinh phục thế giới xung quanh. Nhưng cuộc đời mỗi chúng ta vốn không đủ dài để nếm trải hết mọi thử thách. Chính vì thế, việc học hỏi kinh nghiệm của người đi trước là điều vô cùng cần thiết.

Tập hợp những câu chuyện ngắn gọn nhưng thông thái của người xưa. Quyển sách nhỏ này sẽ giúp ta hiểu hơn về những góc cạnh của cuộc sống, để chọn cho mình một tâm thế vững vàng và thanh thản đối diện với mọi diễn tiến của cuộc đời.

"Những điều giản đơn nhất lại là những điều quý giá nhất - Cuốn sách này giống như một hạt mầm nhỏ bé, nhưng một khi đã được gieo vào tâm hồn người đọc thì sẽ làm nảy nở rất nhiều điều quý giá. Mỗi câu chuyện trong sách đều rất nhẹ nhàng, tinh tế, đem lại những giây phút bình yên và lắng đọng cho mỗi người. Nhưng dù đơn giản, bình dị như thế, dư vị mỗi câu chuyện để lại rất đậm nét và sâu sắc. Từng trang sách đem đến cho chúng ta những cái nhìn chân thực về cuộc sống, về những điều đôi khi bị chúng ta lãng quên, truyền tải những thông điệp về tình yêu thương thông qua những mẩu chuyển nhỏ bé. Qua đó, người đọc thấy được giá trị của những điều bình dị, giản đơn, đôi khi chúng mới là những điều đáng trân trọng nhất trong cuộc sống này". - Phạm Thành Trung.

"Từ những điều bình dị- Cuộc sống cứ trôi, bận rộn, hối hả, vội vàng, đôi khi người ta quên mất đi những điều bình dị nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa xung quanh. Mình luôn có thói quen đọc sách, để được trở về với những điều nhỏ bé ấy. Điều Bình Dị Thông Thái là một cuốn sách thú vị mà mình lựa chọn.

Cuốn sách chia làm 3 phần, phần đầu tiên là tập hợp những câu chuyện dung dị, đời thường từ xa xưa, nhuốm màu sắc thời gian, giàu tính triết lý. Mình ấn tượng nhất là câu chuyện về chú tiểu quét lá sân chùa. Khi cậu nhàm chán và phàn nàn, và sư trụ trì đã nói với chú: "Ngày mai trước khi quét sân, con hãy rung cây thật mạnh để toàn bộ lá trên cây rụng xuống. Và ngày hôm sau con không phải quét lá rụng nữa"... Thật thú vị, và cậu hiểu ra rằng, có những chuyện trong cuộc sống, người ta phải không ngừng đón nhận nó, bởi vậy, hãy có suy nghĩ và thái độ lạc quan nhất với nó.

Phần thứ hai là những câu chuyện mang màu sắc thần tiên, cổ tích, cũng rất hay và đưa ra được những bài học rất lý thú.

Phần cuối cùng là các câu chuyện ngụ ngôn về con vật, cây cối, đồ vật, những sự vật nhỏ bé xung quanh chúng ta. Ở đó, ta cũng dễ dàng tìm được những triết lý sống đầy ý nghĩa và thiết thực.

Một cuốn sách rất hay, mình nghĩ nó phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi người, bất kể những ai muốn tìm về với những gì dung dị nhất của cuộc đời và rút ra cho mình được những bài học bổ ích". - Nguyễn Đỗ Hạ Phong.
 

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -