A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: sach/template.php

Line Number: 1

Backtrace:

File: /home/source_code/sachxhome.com/application/views/sach/template.php
Line: 1
Function: _error_handler

File: /home/source_code/sachxhome.com/application/controllers/Home.php
Line: 223
Function: view

File: /home/source_code/sachxhome.com/index.php
Line: 292
Function: require_once

Thuốc Bắc Thường Dùng

Thuốc Bắc Thường Dùng

663 lượt xem

Thuốc Bắc là cách gọi dân gian ở Việt Nam đối với các loại thuốc được sử dụng trong y học cổ truyền của Trung Quốc. Cách gọi này để phân biệt với thuốc Nam là thuốc theo y học cổ truyền của Việt Nam. Cuốn sách “ Thuốc Bắc thường dùng” của dược sĩ Nguyễn Văn Quý và bác sĩ Nguyễn Phương giới thiệu những vị thuốc thường dùng có thể mua ngay ở tất cả các cửa hàng Đông dược trên khắp cả nước, những vị thuốc mà mọi người đều thừa nhận tính công hiệu của nó.
Sau mỗi vị thuốc, ngoài những phần kinh điển là tên, bộ phận dùng, tính vị quy kinh, tác dụng, kiêng kỵ…. cuốn sách còn giới thiệu những bài thuốc chữa bệnh ứng dụng cổ phương theo kinh nghiệm và những bài thuốc phổ thông lưu truyền trong dân gian.
Phần liều dùng đều theo liều lượng hiện đại là gam (g), có những bài thuốc có liều lượng cụ thể nhưng có những bài không có liều lượng cụ thể để tuỳ theo biện chứng luận trị của người sử dụng mà dùng cho phù hợp.
Các vị thuốc trong cuốn sách được sắp xếp một cách logic thành các bộ: thảo mộc, mộc bộ, quả bộ, cốc thái bộ, kim thạch thuỷ thổ bộ, cầm thú bộ, lân giới ngư trùng bộ và nhân bộ. Phần cuối sách còn có danh mục tra cứu theo vần A,B,C để bạn đọc dễ tra cứu sử dụng. Cuốn sách thiết thực không những cho các nhà chuyên môn mà còn cho tất cả những ai quan tâm đến lĩnh vực thuốc đông dược này.

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -